Cách pha chế mắm nêm vừa thơm vừa ngon

Mắm nêm là loại nước chấm tạo nên hương vị đặc trưng của bánh tráng cuốn thịt heo. Món bún ngon với mắm nêm rất tuyệt vời, độ đậm ngọt của thịt quyện với vị chua thanh của hương thơm dứa cùng vị tươi mát của các loại rau củ đã tạo nên một hương vị khó quên cho người ăn. Chỉ với những nguyên liệu vô cùng đơn giản với những gia vị có sẵn ngay trong gian bếp nhà bạn mà bạn đã có thể nấu được một tô bún mắm nêm ngon đúng điệu miền Trung.

Vào những ngày cuối tuần hoặc những hôm rảnh rỗi muốn thay đổi khẩu vị, bạn có thể pha chế mắm nêm chấm với cơm sẽ ngon và cực thích luôn nhé. Nhiều muối quá thì mắm mặn, không ngon, mà ít quá thì hư mắm. Khi ăn, bạn chỉ cần chan một ít mắm nêm vào tô, trộn lẫn các thành phần lại với nhau rồi thưởng thức. Mà cái món mắm nêm quốc hồn quốc túy này, làm sao mình có thể bỏ cho đành, nên thôi cái gì tự làm được cũng nên làm để cứu rỗi lấy mình. Vậy cùng sẵn sàng thực hiện cách pha chế mắm nêm ngon theo 3 cách dưới đây.

Mắm nêm ngon là yếu tố làm nên thành bại của nhiều món ăn

Cách 1
1 chai mắm nêm nguyên chất
2 nhánh tỏi (bằm nhỏ)
1 quả ớt tươi (bằm nhỏ)
1 củ hành khô (bằm nhỏ)
1/2 quả dứa bằm nhỏ
Một chút đường (tuỳ khẩu vị)
Cách làm:

Cho hành , tỏi, ớt vào xào cho vàng song cho mắm nêm đảo thơm rồi cho 1 chút nước vào và nấu cho sôi .

Cách 2
1 chai mắm nêm nguyên chất
2 nhánh tỏi (bằm nhỏ)
1 quả ớt tươi (bằm nhỏ)
1/2 quả dứa bằm nhỏ
Một ít đường (tuỳ khẩu vị)
2 nhánh sả bằm
1 quả chanh vắt lấy nước cốt
1 chút nước sôi
Cách làm:
Cho dứa , sả, tỏi, ớt bằm , nước cốt chanh, nước sôi vào 1 cái tô rồi quấy đều lên. Tiếp đến cho mắm nêm vào và nếm lại.

Cách 3
Nguyên liệu:
Thông thường chúng ta pha mắm nêm xong, khó mà để dùng lâu được vì mắm nêm sẽ bị khẵm đắng sau một hai ngày, nên mắm nêm pha chỉ nên dùng một lần mà thôi.

Khóm xay
Ớt tươi
Tỏi bằm
Sả xay (chỉ lấy phần lõi trắng)
Chanh xanh
Đường
Giấm
Cách làm:

Pha sẵn nước mắm nêm chua ngọt (theo tỉ lệ 4:2:2:1 của nước lạnh, đường, mắm, và giấm) để làm nước cốt; các thứ nguyên liệu còn lại như ớt, tỏi, chanh, khóm, sả, v.v. thì cho vào để vừa ăn (thích đặc lỏng tùy ý)

Phần mắm nêm nguyên chất từ từ hòa vào sau cùng nhất để lấy vị lẫn mùi mà khứu giác và vị giác của riêng mỗi người ưa thích nhất (độ nồng nặng nhẹ tùy theo sở thích của tùy gia đình). Pha mắm nêm theo cách này thì có thể kiểm soát được liều lượng mắm nêm cần dùng cho bữa ăn khá dễ dàng!

Nếu làm chưa thạo, thì bạn nên mua mắm nêm ở chỗ quen biết và có nhiều uy tín lâu năm trong nghề.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *